Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

So sánh Toyota Vios và Mitsubishi Attrage

Phân khúc Sedan cở nhỏ càng ngày càng sôi động với sự xuất hiện của KIA Rio và Mitsubishi Attrage. Hai mẫu xe này được trang bị rất nhiều công nghệ đương đại với mẫu mã thiết kế bắt mắt và giá cả phải chăng - từ 550 triệu đồng tại Việt Nam. Nhưng liệu rằng KIA và Mitsubishi sẽ gặt hái thành công khi phân khúc này đang bị chi phối mạnh mẽ bởi hai danh tiếng gạo cội Toyota Vios và Honda City? Trong phạm vi bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu và so sánh hai mẫu xe Nhật Bản là Mitsubishi Attrage và "vua phân khúc" Toyota Vios.
Giá bán của Mitsubishi Attrage tại Việt Nam:
Attrage GLS CVT: 548 triệu đồng
Attrage GLS MT: 498 triệuđồng
Attrage GLX MT: 468 triệu đồng
Giá bán của Toyota Vios 2014 tại Việt Nam:
Vios G 2014: 612 triệu
Vios E 2014: 561 triệu
Vios J 2014: 538 triệu

Ngoại thất



Điểm qua các số liệu trên thì có thể thấy City "đô con" hơn hẳn Vios, nhưng nếu cần di chuyển linh hoạt trong thành thị chật hẹp thì đại diện từ Toyota với bán kính vòng quay bé sẽ có lợi thế hơn.
Xét về ngoại hình, Toyota Vios đời thứ ba có thể nói là đã bóc hoàn toàn ngoạn mục. Ngôn ngữ thiết kế "Waku doki" thổi vào chiếc sedan này một phong cách trẻ trung hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm "nghiêm trang".
Nhìn từ phía trước, Vios 2017 trội với mặt ca-lăng sắc nét có thanh mạ chrome nối liền hai cụm đèn pha halogen projector. Trong khi đó phần cản gầm hình thang ngược "thừa hưởng" từ đàn anh Altis phối hợp với cụm đèn sương chếch nhẹ, mang lại sự khỏe khoắn cho phần đầu xe. Đuôi xe thiết kế khá đơn giản với điểm nhấn duy nhất là một nẹp bảng số được mạ chrome nối liền hai cụm đèn hậu. Ngoài ra còn có đèn sương móc giúp tăng khả năng nhận diện từ phía sau khi đi trong điều kiện thời tiết xấu, ống xả được giấu kín dưới gầm xe. Chạy dọc thân xe là hai đường gân dập nổi, vuốt dài từ bánh trước tới bánh sau
Nhìn chung, mọi đường nét trên Vios tương đối hài hòa, tạo nên một tổng thể khá "bầu bĩnh" cho chiếc xe.
Bên kia chiến tuyến, Honda City với triết lý "Exciting H Design" lại mang tới một xúc cảm hoàn toàn khác. Bước sang đời thứ 4, "con cưng" của Honda được "coi ngó" diện mạo tỉ mỉ hơn. Xe "hút" ánh mắt từ phía đối diện với cụm đèn pha góc cạnh nối liền lưới tản nhiệt thanh ngang bản lớn mạ crom, ôm trọn lấy logo chữ H thân thuộc. Tiếp đến là những chi tiết "nhấn nhá" như cản gầm sắc xảo, hốc đèn sương được ốp nhựa tối màu cứng cáp. Phía sau, xe sở hữu cụm đèn hậu kéo dài sang hai bên hông và được liên kết với nhau qua 1 thanh ngang mạ crom, phần nào nhấn mạnh vẻ bề thế, trải qua cho đuôi xe.
Ở mặt trang bị, cả hai mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp báo rẽ, đèn phanh lắp trên cao. Về thế mạnh riêng, City được bổ sung lazang hợp kim 16 inch (lazang Vios 15 inch) , ăng ten dạng vây cá và tay nắm cửa mạ crom. Trong khi đó Vios G được trang bị thêm đèn pha Projector, City dùng đèn Halogen.

Nội thất

Khó có thể chê được vị trí ngồi ở cả 2 mẫu xe này, rất rộng rãi, thoải mái. Ghế ngồi bọc da, hàng ghế sau đều gập theo tỷ lệ 60:40, hệ thống điều hoà tự động.
Sự dị biệt giữa Vios TRD và City 1.5Top trình diễn.# ở các trang bị trên xe. Vios TRD không có cửa gió hàng ghế sau, vô-lăng đơn giản tích hợp duy nhất phím chỉnh âm lượng, bảng điều khiển trọng điểm không có màn hình cảm ứng tích hợp camera lùi hay cảm biến, hệ thống âm thanh 6 loa.
Trong khi đó, City 1.5Top có cửa gió hàng ghế sau, vô-lăng tích hợp kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số. Bảng điều khiển trọng điểm có màn hình cảm ứng 6.8 inch, kết nối điện thoại thông minh, tích hợp camera lùi 3 góc, cảm biến lùi, khởi động bằng nút bấm, chìa khoá sáng dạ, hệ thống âm thanh 8 loa.
Về trang bị an toàn, cả 2 xe đều sở hữu Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh nguy cấp BA, nhưng City 1.5Top có thêm hệ thống thăng bằng điện tử và tương trợ phát xuất ngang dốc. Vios TRD trang bị 2 túi khí phía trước còn City 1.5Top có 6 túi khí nhưng Vios TRD có phanh đĩa 4 bánh, còn City 1.5Top chỉ có phanh đĩa 2 bánh trước.
Dưới nắp ca-pô, Toyota Vios TRD 2017 và City 1.5Top cùng dùng động cơ 1.5L 4 xy-lanh, hộp số CVT nhưng Vios TRD có công suất 107 sức ngựa tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, trong khi City 1.5Top cho công suất 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.
Mức tiêu thụ nhiên liệu nhàng nhàng của Vios TRD và City 1.5Top theo công bố lần lượt là 5,9 lít/100km và 5,8 lít/100lm.
Màu sắc & Bảo hành
Honda City: 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Trắng, bạc, xanh dương, đen, titan, đỏ. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Toyota Vios: Tuỳ chọn 4 màu sơn ngoại thất Bạc, nâu vàng, trắng, đen. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

1 nhận xét: