Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Bài so sánh 2 xe Lexus NX200t và BMW X3

Lexus NX200t đã chính thức đặt chân tới Việt Nam, mở ra cuộc chiến mới trong phân khúc crossover hạng sang với đối thủ BMW X3.
Là chiếc crossover hạng sang hoàn toàn mới, Lexus NX200t nhận được không ít những lời khen chê khác nhau từ giới phê bình và khách hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận NX200t đang mang trên mình những sự ráng của Lexus nhằm tấn công vào phân khúc mà chiếc xe hướng tới.
Theo tôi được biết, được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2003, BMW X3 sở hữu doanh số khôn xiết ấn tượng kể từ khi ra mắt kéo theo sự tham dự của các ông lớn như Range Rover Evoque, Mercedes-Benz GLK, Audi Q5. Sau đây chúng ta sẽ cùng đưa ra một đôi so sánh nho nhỏ để giúp bạn có những quyết định đúng đắn mỗi khi do dự giữa hai chiếc xe này.



Ngoại thất của 2 xe

So với các đối thủ Đức, Lexus thường bị cho là có thiết kế nhàm chán và kém hấp dẫn. Tuy nhiên giữa NX200t và X3 thì đại diện từ Nhật Bản lại có ngoại thất cá tính và táo tợn hơn. Ngoài lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng của những mẫu Lexus mới thì điểm nhấn lớn nhất ở ngoại thất NX200t là cụm đèn pha LED và đèn ban ngày LED hình logo Nike nằm tách rời. Trong khi đó, X3 cũng có thiết kế tiêu biểu của những dòng BMW khác, với đèn pha kéo dài gắn liền với lưới tản nhiệt.
Mọi chỉ số kích tấc BMW X3 đều lớn hơn đáng kể so với Lexus NX200t. Có thể nhận thấy khá rõ sự dị biệt khi đặt 2 xe cạnh nhau. Thiết kế tổng thể thân xe X3 cũng mang dáng dấp vuông vức của 1 chiếc SUV truyền thống. Trong khi đó, NX200t có thiết kế thân xe thể thao và năng động hơn, với phần kính của đuôi xe rất dốc và những đường dập nổi rõ nét. Cả 2 dùng mâm hợp kim 18-inch.

Nội thất của 2 xe

Khoang nội thất của Lexus NX200t tụ họp lấy lòng người lái với đầy đủ chức năng cần thiết và được bố trí rất hợp lý theo đúng tinh thần của một chiếc xe thể thao. Điều này được trình bày rất rõ qua thiết kế vô-lăng 3 chấu kết hợp với các nút bấm điều chỉnh nhanh. Khu vực đồng hồ lái gắn màn hình đa thông báo màu có kích cỡ 4,2 inch và nút Start/Stop ngay cạnh. Ghế trước cũng được thiết kế theo kiểu thể thao, hạ thấp và ôm sát người ngồi, mang đến cảm giác thoải mái, an toàn nhưng không thiếu đi sự mạnh mẽ. Hàng ghế trước trang bị điều hòa hai vùng độc lập.
Trên bảng điều khiển trọng tâm của NX 200t trổi nhờ tấm ốp kim khí sáng bạc, màn hình thông báo đa phương tiện 7inch và đồng hồ nhỏ nhưng có dạng hình trải qua đặt phía dưới. Lexus NX200t còn có nhiều chi tiết bọc da hoạc làm từ gỗ trình diễn.# sự sang trọng. Ngoài ra, “bé hạt tiêu” nhà Lexus còn có hàng ghế sau chỉnh điện, có thể gập một cách linh hoạt, cho phép khoang hành lý mở mang khi cấp thiết. Lexus còn bổ sung cho NX 200t cửa sổ trời, mang đến không gian thoáng đãng cho xe.
Không hề tỏ ra kém cạnh, chiếc crossover hạng sang của Đức cũng có không gian nội thất khôn cùng trải qua. Ghê ngồi trên xe được bọc da cao cấp. Bảng Tablo ốp gỗ nâu sậm. Màn hình trọng điểm có kích cỡ 6,5inch nổi bật cùng 2 đường viền crom cách điệu. Màn hình này được đặt về phía người lái với góc nghiêng 7 độ giúp quan sát được dễ dàng, thuận tiện. Thoát khỏi bảng Tablo, người dùng dễ dàng bị lôi cuốn bởi cần số tự động 8 cấp có thiết kế bắt mắt với một số nút tương trợ vận hành và chuyển chế độ vận hành viền crom sáng bóng.
Hàng ghế sau của BMW X3 có thiết kế tinh gọn, hài hòa nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển di của 5 người với không gian để chân rộng rãi và khôn xiết thoải mái. Hàng ghế sau cũng có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40, tăng thể tích khaong hành lý linh hoạt từ 550 lít lên tới 1.600 lít.

Kết luận

Nhìn chung Lexus NX200t 2015 và BMW X3 xDrive28i 2015 đều là những chọn lọc tốt trong phân khúc SUV cỡ vừa hạng sang, với những điểm mạnh và yếu riêng. Nếu bạn là người thích trải nghiệm cảm giác thể thao, off-road nhẹ thì X3 là lựa chọn hợp. Còn nếu bạn thích sự êm ái, trải qua khi đi trong phố thì NX200t là mẫu xe thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét