Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

2 xe hơi hạng sang Mercedes-Benz E250 và BMW 520i 2017

Có thể nói BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class là những mẫu xe định hình phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Mercedes-Benz hướng tới sự qua theo kiểu cầu kỳ, còn BMW thì luôn có được sự đơn giản, tinh tế và thể thao. Ở thời điểm ngày nay thì Mercedes-Benz có vẻ đang nhỉnh hơn BMW nhưng đích thực thì cuộc chiến này vẫn rất khó để chọn ra kẻ chiến thắng.


Năm nay, Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series đều là những mẫu xe hoàn toàn mới, bắt đầu một vòng đời sản phẩm mới. E-Class đi trước khi ra mắt hồi đầu năm, còn 5-Series chỉ mới trình làng cách đây hơn 1 tuần. Dưới đây là những so sánh chúng tôi đưa ra về 2 mẫu sedan hạng sang cỡ trung này, cùng xem qua để có một sự so sánh nhanh. Hy vọng trong mai sau mình có thời cơ trải nghiệm cả 2 mẫu xe này để so sánh kỹ hơn. Mercedes-Benz E-Class thì đã ra mắt ở Việt Nam rồi, còn BMW 5-Series chắc phải hơn nửa năm nữa.

Ngoại thất

Về thiết kế tổng thể, 2 hãng xe nước Đức vẫn giữ cho mình những phong cách riêng. Nhưng có vẻ là có một điểm chung về ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt cho các sản phẩm ở các phân khúc khác nhau của họ. nếu E-Class được xem là giống với S-Class hay C-Class, thì có vẻ BMW 5-Series cũng đang ngày càng giống với cả 7-Series hay 3-Series.
Thật sự thì chiếc 5-Series như BMW 520i vẫn có thiết kế ngoại thất mang nhiều nét thể thao hơn so với E-Class. Với BMW, Theo baoxehoi.com họ vẫn mong muốn tạo ra cho lái xe những trải nghiệm lái tốt nhất và một phong cách đã được gây dựng trong rất nhiều năm.
Còn với Mercedes E250 thì trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, tiếng nói thiết kế của họ thay đổi khá nhiều, những chiếc xe của họ trở thành mềm mại hơn và nhiều đường nét cầu kỳ hơn. cá nhân chủ nghĩa tôi đánh giá cao thiết kế ngoại thất của BMW 5-Series hơn.
Về mặt thiết bị, BMW 520d và Mercedes E 250 CDI khá cân sức. Cả hai chiếc xe đều được trang bị hệ thống tương tác với người điều khiển xe (còn gọi là iDrive đối với BMW và COMAND đối với Mercedes) với các cài đặt hệ thống chi tiết, điện thoại Bluetooth, hệ thống định vị toàn cầu, máy tính ghi lại chi tiết chuyến đi và hệ thống âm thanh nổi cao cấp với bộ nhớ trong và các tùy chọn đầu vào khác nhau. Hai chiếc xe này cùng có bánh lái đa chức năng, kiểm soát hành trình, ghế điều chỉnh bằng điện và cửa sổ trời. Ngoài ra, còn có bộ điều khiển nhiệt độ số song trên chiếc Mercedes là một hệ thống 3 vùng so với 2 vùng trên chiếc BMW.

Nội thất 

Xét về nguyên tố chất lượng, hoàn thiện và độ trải qua, một lần nữa, hai chiếc xe khá ngang ngửa. Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận của chúng có chút dị biệt. Chiếc BMW có đường nét mềm mại hơn trong khi Mercedes khá sắc cạnh và nhỉnh hơn một tí về tiện ích. Khả năng hiển thị trên E-Class tốt, không gian rộng rãi hơn, và các lối vào và ra cũng tiện hơn trên chiếc Mercedes. E 250 CDI cũng là một chiếc xe điều khiển nhẹ nhõm hơn, đặc biệt là trong thành phố.
BMW, mặt khác, có ghế ngồi thoải mái - chúng tiện dụng, vững chãi hơn và ở dãy ghế sau không gian thuận lợi cho người ngồi với chỗ đặt tay và chân dễ chịu. Chiếc 520d cũng có ngăn đựng hành lý rộng rãi và nhiều diện tích dùng. Hệ thống iDrive của 520d trực giác hơn và chiếc Series 5 cũng dùng công nghệ khởi động xe không cần chìa khóa, một điểm còn thiếu ở chiếc E-Class. Ngoài ra, 520d có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, đưa lại cho nó mức hà tằn hà tiện nhiên liệu tốt hơn so với Mercedes.

Đánh giá chung, so với người tiền nhiệm, 5-Series là một bản cập nhật rất cẩn thận về thiết kế, còn E-Class đã tiến sâu hơn và có những táo tợn. Cả hai đều giữ lại bản sắc của thương hiệu nhưng có lẽ điều này lại trở nên con dao hai lưỡi, nhất là đối với 5-Series khiến cho đối thủ E-Class trở nên dạn dĩ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét