Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Xe Mazda MX-5 Miata RF 2017 chiếc xe thể thao đẹp

Suốt 28 năm có mặt trên thị trường, Mazda MX-5 Miata đã luôn tuân theo "Jinba-ittai" - triết lý người và xe là một của Mazda.
Mazda chưa bao giờ xây dựng một chiếc Miata coupe đích thực, những thí dụ gần nhất là một vài những chuyển đổi trong việc sửa lại mái xe và chiếc MX-5 PRHT (Power Retractable Hard Top) trước đây có phần mui mở hoàn toàn được giới thiệu trên đời NC cũ.
Và gần đây nhất là chiếc MX-5 Miata RF - được cho là một phiên bản mở rộng của PRHT, RF mới lại sở hữu thiết kế phức tạp hơn với phần mui và cửa sổ sau đều có thể thu gọn lại chỉ bằng một nút bấm. Điều này rất giống với hệ thống mà Porsche đang dùng trên 911 Targa mới nhất.




Ngoại thất

Mazda mới đây đã trình làng siêu xe Mazda MX-5 2017 của mình tại New York Auto Show 2016, và ngay tức thì tạo sức hút lẫn nhiều tranh luận trong cộng đồng xe thế giới. Người thì nói nó giống Porsche, người thì nói giống Jaguar, người thì nói giống Aston Martin…vậy chung cuộc Mazda MX-5 2017 giống cái gì hay giống nó?
Mazda MX-5 2017 là ngôi sao sáng tại New York Auto Show năm nay
trước nhất Blogxe.vn khẳng định rằng Mazda MX-5 2017 là chính nó, và Mazda hoàn toàn không cộng tác với bất cứ hãng xe nào khác để tạo ra Mazda MX-5 2017. Mazda MX-5 2017 có mui trần, và thật tuyệt trần khi lướt một chiếc xe đẹp như thế này trên bãi biển hoặc vào một ngày gió mát đầy nắng trên bãi cỏ xanh bao la…thật là tuyệt đẹp.
Nhiều người nhìn lướt qua bảo Mazda MX-5 2017 giống Porsche, nhìn phía sau lại giống Aston Martin, nhìn ngang chút nữa thì lại giống Jaguar…cho dù nó giống gì đi chăng nữa, thì chỉ là sự lướt qua nhẹ nhõm mà thôi, giống như chúng ta đi ngoài đường, hốt nhiên giật mình trông ai giống ai mà ai cũng biết nhưng không phải ai. Chúng tối không nhận định Mazda MX-5 2017 giống ai, nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy nét đặc sắc của Mazda MX-5 2017 trong thiết kế của Mazda và không giống siêu xe nào cả.
Mazda MX-5 2017 khá yếu, nhưng kiên cố không ai dám chê
Tuy bạn không cao, nhưng người khác phải ngước nhìn…có vẻ như câu slogan của bia Sài Gòn hiệp với Mazda MX-5 2017. Mazda MX-5 2017 giống như một chàng lùn con nhà giàu, nhân kiệt và đào hoa vậy, rất nhiều cô gái đam mê đắm say. Vẻ ngoài của Mazda MX-5 2017 đậm chất một chiếc siêu xe thể thao, mặt trước của Mazda MX-5 2017 có một lưới tản nhiệt mỏ cá cỡ lớn, lớn hơn cả Aston Martin, nắp capo lồi hai bên lên như làm chiếc xe trông rất cổ điển. Vành bánh xe 8 chấu hợp kim cỡ lớn, giúp chiếc xe đã thể thao nay còn thể thao hơn.

Nội thất

Nội thất của Mazda MX 5 2015 được thiết kế hướng tới người dùng
Mặc dù so với thế hệ trước, kích thước của Mazda MX-5 được cắt giảm nhưng chừng như điều đó không làm ảnh hưởng đến không gian nội thất của xe. Cả hai ghế ngồi của Mazda MX-5 đều được bọc da kết hợp plastic tạo thành các múi, mang lại cảm giác gọn ghẽ, săn chắc. Tuy vậy, chất liệu da bọc chưa đích thực cao cấp. Dưới tác động trực tiếp của ánh nắng ác vàng, chất liệu da bọc ghế bị ảnh hưởng rõ rệt. Tựa đầu ở hai ghế đều khá cao và thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong các chuyến đi dài.
Ghế ngồi của Mazda MX-5 2015 được bố trí tiến thêm 15mm về giữa xe so với phiên bản cũ, giúp người lái ở gần trọng tâm của xe hơn. Đây cũng là thế hệ Mazda MX-5 sở hữu trọng tâm thấp nhất từ trước đến nay. Điều này giúp xe “đầm” hơn và vận hành ổn định hơn khi ở tốc độ cao.

Động cơ 

Tùy chọn bổ sung cho khách hàng khi mua xe là hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, khách hàng còn được Mazda tặng riêng một chiếc đồng hồ Tourneau, đường kính mặt 42 mm và được thiết kế dành riêng để thích hợp với xe.
Mazda MX-5 RF Launch Edition trang tiêu cực cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 155 sức ngựa tại tốc độ 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại khoảng 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Trọng lượng có phần nặng hơn phiên bản thường nhật từ 36 – 45 kg nhờ cơ chế mui trần xếp gọn phía sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét